Loading...

Nơi mang biểu tượng "Không chiến tranh"

Công viên Hòa Bình, một công viên mới ở cửa ngõ phía Tây Bắc Hà Nội, bên đường Phạm Văn Đồng. Đây là một trong những công trình kỷ niệm 1000...


Công viên Hòa Bình, một công viên mới ở cửa ngõ phía Tây Bắc Hà Nội, bên đường Phạm Văn Đồng. Đây là một trong những công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long và được xem là biểu tượng mới của Thủ đô.

Vào năm 2000, Thủ đô Hà Nội vinh dự được UNESCO - Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc trao tặng danh hiệu “Thành phố vì Hòa bình”. 


Để tạo dựng một biểu tượng của Thủ đô, thành phố Hà Nội đã quyết định xây dựng công viên mang tên Hòa Bình (Peace Park) rộng trên 20ha, tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


Khác với các công viên đã có trước đây ở Thủ đô, những lối ra vào chính của công viên Hòa Bình không xây dựng cổng, mà dựng các biểu tượng tạo nên các điểm nhấn kiến trúc.


Trong đó phải kể đến 2 công trình tiêu biểu: Ở phía Bắc công viên là mô hình Chim Lạc hướng ra đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài. 


Từ trên cao nhìn xuống, Chim Lạc cùng với hồ nước tạo thành chữ tiếng Anh: “No war” - Không chiến tranh!




Ở phía Nam công viên có Tượng đài Hòa Bình với bức tượng bà mẹ bế con cùng đàn chim bồ câu đang bay, đã được lựa chọn là điểm nhấn của cả công viên.


Bức tượng bằng đồng cao 7,2m, đặt trên đế bê tông cao 22,8m.


Vào những ngày này, khi cả nước đang hướng mọi ý chí và tình cảm vào công cuộc giữ gìn biển đảo thân yêu của Tổ quốc, biểu tượng Hòa bình hơn lúc nào hết, trở nên thiêng liêng, khát vọng…

Dưới đây là chùm ảnh Công viên Hòa Bình vào những ngày nắng tháng 5 năm 2014: 










Việt Nam 5007171191027942731

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Xem nhiều nhất