Loading...

20 con đường tuyệt đẹp chờ đợi bạn đi qua một lần trong đời

20 con đường tuyệt đẹp chờ đợi bạn đi qua một lần trong đời N hững con đường này không phải đẹp theo kiểu hoa lệ, hoành tráng tại các t...

20 con đường tuyệt đẹp chờ đợi bạn đi qua một lần trong đời

Những con đường này không phải đẹp theo kiểu hoa lệ, hoành tráng tại các thành phố hiện tại, mà nó gây ấn tượng bởi khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và sống động. Nó mang một nét đặc trưng rất riêng mà bạn khó có thể tìm thấy ở những nơi khác.

1. Con đường ở thung lũng Nevada

Khung cảnh hai bên đường sẽ làm bạn choáng ngợp, ngạc nhiên. Bạn sẽ có cảm giác như lạc vào “Hỏa Diệm Sơn” bởi những núi đá sa thạch khổng lồ. Vào những ngày nắng to, ánh nắng Mặt Trời phản chiếu vào những phiến đá càng khiến cho nơi này "bốc hỏa" dữ dội.

Con đường ở thung lũng Nevada

2. Con đường Atlantic ở Na Uy

Con đường mang tên “Đại Tây Dương” này được nối liền bởi 7 chiếc cầu khá chênh vênh và mạo hiểm. Khi lái xe trên con đường này bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đi tàu lượn siêu tốc trong các công viên giải trí hiện đại, nhưng có khác là sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh núi non, đại dương bao la. Nếu may mắn bạn thậm chí có thể nhìn thấy cá voi và hải cẩu.
Con đường Atlantic ở Na Uy

3. Con đường quanh đèo Rohtang của Ấn Độ


Con đường này nên lọt vào top những con đường nguy hiểm nhất thế giới bởi những vụ sạc lỡ đất kinh hoàng thường xuyên xảy ra và trên đường đi thì không có bất kì rào chắn bảo hộ nào. Tuy nhiên, bù lại khung cảnh xung quanh với những áng mây bồng bềnh như đang kề bên bạn cùng những dòng sông băng sẽ làm bạn mê đắm.
Con đường quanh đèo Rohtang của Ấn Độ

4. Con đường chạy qua xứ Utah

Con đường này chạy qua lãnh thổ của hơn 70 nước, nhưng đẹp nhất khi đi qua lãnh thổ xứ Utah vào mùa đông. Tuyết phủ trắng xóa được chấm phá bởi những lát cắt của gió lộng mùa đông tạo nên một bức tranh hùng vĩ vùng núi Spotted Wolf Canyon.
Con đường chạy qua xứ Utah

5. Đường cao tốc Karakorum


Con đường này được xây dựng từ năm 1960 cho đến những năm 70 mới bắt đầu thông xe. Hiện nay con đường này nối giữa Pakistan và Trung Quốc.
Đường cao tốc Karakorum

6. Đường Milford ở New Zealand


Con đường thuộc Vườn quốc gia Fiordland, New Zealand. Đây là một trong những địa điểm quay của bộ phim nổi tiếng "Chúa tể của những chiếc nhẫn”.
Đường Milford ở New Zealand

7. “Blue Ridge Parkway”


Con đường chạy từ Bắc Carolina tới Virginia. Con đường đúng nghĩa “rợp bóng hoa”, khi nó len lỏi vào cao nguyên Appalachia, đầy những hàng cây đầy màu sắc.
“Blue Ridge Parkway”

8. Đường Chapman ở Nam Phi


Con đường có tổng chiều dài 5 dặm với tổng cộng 144 khúc cua mạo hiểm. Khi đi qua trọn vẹn con đường bạn như được thám hiểm cả vùng núi non, biển cả nơi đây.
Đường Chapman ở Nam Phi

9. Con đường dọc Đại dương tại Úc


Con đường này thật sự là một trải nghiệm thú vị, bạn sẽ tìm thấy những tảng đá vôi nổi tiếng trong bộ “12 Tông Đồ”, nơi đây còn có các trạm quan sát đá vôi và nó trải qua những công viên Quốc gia nổi tiếng và xinh đẹp.
Con đường dọc Đại dương tại Úc

10. Col de l'Iseran ở Pháp


Đây là con đường trải nhựa cao nhất trong dãy Alps hùng vĩ. Vào mùa hè, con đường này là chặng đường quen thuộc cho Tour de France.
Col de l'Iseran ở Pháp

11. Đường Yungas ở Bolivia

Được mệnh danh là con đường nguy hiểm nhất thế giới, chỉ có một làn đường duy nhất, lơ lửng chênh vênh trên vùng đèo cao. Có thể thấy được những áng mây bay ngang bên cửa xe.
Đường Yungas ở Bolivia

12. Đường cao tốc Hana ở Hawaii


Con đường di chuyển dọc theo bờ biển Maui và có tổng cộng 59 cây cầu. Bạn sẽ được đi qua các thác nước, rừng mưa nhiệt đới và tất nhiên là đại dương bao la.
Đường cao tốc Hana ở Hawaii

13. Đường Ruta ở Argentina


Nó trải dài tận 3.000 dặm, từ biên giới phía Bắc đến tận mũi phía Nam của Argentina. Ngoài ra, con đường Ruta còn đi qua 18 con sông, 20 công viên quốc gia. Nó dường như thâu tóm trọn vẹn những danh lam thắng cảnh hoàn hảo của đất nước Argentina.
Đường Ruta ở Argentina

14. Đường Trollstigen ở Na Uy


Rất đúng như cái tên, con đường này là bậc thầy và thách thức mọi chiếc thang vĩ đại bậc nhất thế giới. Con đường cực quanh co với những khúc cua hẹp và dốc chỉ dành cho những tay lái can đảm và yêu thích mạo hiểm.
Đường Trollstigen ở Na Uy

15. Jebel Hafeet Mountain tại Abu Dhabi


Con đường xuyên qua những lớp đá vôi và nó khá cheo leo giữa các thành núi đá. Nếu bạn khởi hành vào lúc chiều tà từ dưới núi bạn sẽ kịp đón bình minh của ngày hôm sau trên đỉnh núi.
Jebel Hafeet Mountain tại Abu Dhabi

16. Đường cao tốc ở Florida, Hoa Kỳ


Con đường này có chiều dài 113 dặm, nó không hẳn là một con đườngmà là một cây cầu thì đúng hơn, vì nó hoàn toàn trải dài trên mặt nước. Bạn sẽ như đi trên mặt đại dương khi lái xe trên con đường thú vị này.
Đường cao tốc ở Florida, Hoa Kỳ

17. Đường A82 ở Scotland


Nó sẽ mang đến cho bạn một khung cảnh ngoạn mục rất khó tìm thấy ở những nơi khác.
Đường A82 ở Scotland

18. Cabot Trail ở Nova Scotia, Canada


Cabot Trail quanh co xung quanh phần lớn Đảo Cape Breton, nó như là cầu nối cho sự hòa hợp của rừng nhiệt đới và đại dương bao la.
Cabot Trail ở Nova Scotia, Canada

19. Scenic Byway 163 ở Utah


Bạn sẽ băng xuyên qua vùng sa mạc và được ngắm nhìn những tảng đá màu đỏ huyết trải dài khắp sa mạc hoang vu.
Scenic Byway 163 ở Utah

20. Đường Oberalp Pass ở Thụy Sĩ


Oberalp Pass là con đường trong dãy núi Alps của Thụy Sĩ, cao 6.706 feet so với mực nước biển. Đặc biệt, đường chỉ được mở và thông xe vào mùa hè, nhưng vào mùa đông bạn có thể băng qua đèo bằng cáp treo.
Đường Oberalp Pass ở Thụy Sĩ

Yan/Báo du lịch
Khám phá 5817663028562799848

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Xem nhiều nhất