Loading...

Một Brazil hấp dẫn đang đón chờ bạn

Đến với Brazil, ngoài không khí cuồng nhiệt với trái bóng World Cup 2014, du khách còn có cơ hội ghé thăm những điểm tham quan hấp dẫn trướ...

Đến với Brazil, ngoài không khí cuồng nhiệt với trái bóng World Cup 2014, du khách còn có cơ hội ghé thăm những điểm tham quan hấp dẫn trước hoặc sau khi các trận đấu kết thúc.




 Thác Iguazu nổi tiếng ở Brazil - Ảnh: Shutterstock

“Dòng sông tháng giêng” hay “xứ sở kỳ diệu”
Năm 1502, các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha đã cập bến vịnh Guanabara, họ tưởng nhầm đây là một con sông và thời điểm đó đang là tháng giêng nên đã lấy tên Rio (con sông) và Janeiro (tháng giêng) ghép lại thành Rio de Janeiro đặt cho thành phố. Cái tên vịnh Guanabara được dịch ra khá nên thơ: “bộ ngực tràn đầy sức sống của biển cả”. Ngoài ra, Rio còn có biệt danh là “Cidade Maravilhosa” mang ý nghĩa xứ sở kỳ diệu. Chừng ấy thôi cũng đủ cho thấy sức hấp dẫn của Rio de Janeiro, đô thị quyến rũ bậc nhất Brazil.
Hai phần của bộ phim hoạt hình Rio về chú vẹt xanh Blue và loạt phim Fast and Furious cùng nhiều tác phẩm điện ảnh khác cũng góp phần truyền cảm hứng cho các du khách trẻ khi đến với Rio de Janeiro. Quả thật như thế, Rio (tên gọi thân mật của thành phố) có những con đường đầy du khách, có bãi biển tràn ngập các cô gái nóng bỏng trong những bộ bikini, có một bờ vịnh đẹp như mơ với cảnh quan cực kỳ ấn tượng.
Đặt chân đến Rio, thành phố từng là thủ đô của Brazil đến năm 1960, lướt qua những dãy nhà vẫn còn phảng phất chút ảnh hưởng một thời người Bồ Đào Nha, bạn sẽ thấy những chú bé gầy gò mải mê với quả bóng tròn như Ronaldo hay Ronaldinho ngày xưa. Nhưng điểm mà ai cũng muốn nhất định một lần đặt chân đến chính là biểu tượng của thành phố, tượng Chúa Cứu thế - Christ the Redemeer trên đỉnh núi Corcovado, một trong 7 kỳ quan mới của thế giới. Tượng đức Chúa với cánh tay dang rộng biểu tượng cho hòa bình, sự che chở, luôn chào đón du khách thập phương. Công trình được làm từ bê tông với bề ngoài ốp đá steatite (đá bột trắng giàu ma giê) và mất 9 năm để hoàn thành (1922 - 1931).
Ngày nay, đã có tàu điện nối lên tới chân tượng, hai xe lên xuống đều đặn, xuyên qua khu rừng đô thị Tijuca và dừng lại ở vài nơi cho du khách chụp ảnh. Ai cũng có thể đến thăm tượng Chúa Cứu thế nhờ vào hệ thống thang máy đã được lắp đặt đến tận trạm cuối chỉ cách tượng khoảng hơn 100 m. Từ trên cao, quang cảnh xung quanh và chính bức tượng khiến cho nhiều du khách quên cả thời gian trôi. Tượng Chúa cao 30 m chưa kể phần đế 8 m với sải tay dài 28 m sừng sững trên đỉnh cao 710 m so với mặt nước biển. Dù là ngày nắng hay mây mù, đông đảo du khách vẫn tìm đến biểu tượng tôn giáo và của cả thành phố Rio. Nếu không muốn xếp hàng dài, bạn nên khởi hành sớm một chút.
Bạn cũng đừng quên ghé qua các bãi biển như Copacabana và Ipanema nơi mùa hè các cô gái bản địa và du khách trong những bộ bikini hai mảnh cực kỳ sexy xuất hiện khắp nơi. Phía trước là Đại Tây Dương và ngọn núi kéo dài ven vịnh, đằng sau là dãy khách sạn vươn cao, các bãi biển là nơi lý tưởng để bạn tắm nắng, lướt ván. Những gì thường thấy trong phim sẽ hiện ra cực kỳ sống động trên bãi biển Rio, những cô gái trẻ với làn da bánh mật căng tràn nhựa sống hay các chàng trai săn chắc tay ôm chiếc ván dài là điểm đặc trưng nơi đây. Cộng với các ki ốt bán đầy những loại cocktail, nước ép trái cây bản địa, du khách không cần phải đi xa quá 100 m để có một ly thức uống mát lạnh giữa những ngày hè Rio nắng vàng rực rỡ.

Ngỡ ngàng lá phổi xanh của thế giới
Tạm biệt phố xá sôi động, để đến Amazon, bạn phải trung chuyển tại Manaus. Đây cũng là thành phố tổ chức các trận đấu vòng bảng World Cup 2014.

Anh hướng dẫn viên bản địa và chú khỉ mặt đỏ tại khu bảo tồn và chăm sóc linh trưởng thuộc rừng Amazon  - Ảnh: Shutterstock

Du thuyền trên một đoạn êm ả của dòng Amazon
  - Ảnh: Shutterstock

Cách tuyệt vời nhất để khám phá rừng rậm Amazon là chọn lưu trú tại các khách sạn - resort - lodge nằm trọn vẹn giữa bốn bề cây xanh. Trong các resort hay lodge đều bao gồm các chương trình trải nghiệm, khám phá tự nhiên, thăm khu bảo tồn linh trưởng, vào làng của người dân tộc bản địa...
Tại đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú kỳ nhông lang thang đi lại thảnh thơi ngay bến thuyền, những chú vẹt thường xuyên ghé lại buổi sáng để xin thực khách bánh mì, những chú khỉ sẵn sàng trèo lên vai, thò tay vào túi của du khách tìm đồ ăn... Đặc biệt vào ban đêm, các anh hướng dẫn chỉ cần thò nhẹ tay là có thể bắt được những con caiman nhỏ để du khách quan sát cận cảnh.
Chuyến câu cá đêm giữa bầu trời trong xanh đầy trăng sao luôn được những du khách nam hưởng ứng. Sau bữa tối, thay vì trở về phòng, họ lại chuẩn bị đồ đạc mang theo cần câu và mồi đến một khúc sông thuộc hệ thống Amazon và thả mồi, thưởng thức âm thanh của rừng sâu về khuya. Thanh bình, tự tại và mang đến nhiều bài học quý giá, chuyến đi đến Amazon xứng đáng có tên trong danh sách những điểm nhất định bạn nên dừng chân tại Brazil.

“Con nước lớn” Iguazu
Có lần, Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ Eleanor Roosevelt (giai đoạn 1933 - 1945) đã thốt lên khi nhìn thấy Iguazu: “Thật tội nghiệp thác Niagara!”, ý chỉ sự vĩ đại và bề thế của ngọn thác này. Dòng thác lớn nhất châu Mỹ có thể sánh ngang với thác Victoria ở Zamiba về sự kỳ vĩ cũng như lưu lượng nước chảy qua. Nếu đã từng xem qua các bộ phim tài liệu, hẳn bạn sẽ không thể quên hình ảnh giữa một mảng xanh của rừng già bốc lên ngọn khói trắng khổng lồ, đó thực ra là những bụi nước được tạo ra từ sức mạnh của dòng chảy.
Cũng giống như thác Niagara chia đôi lãnh thổ Mỹ và Canada, Thác Iguazu là biên giới tự nhiên giữa Argentina và Brazil. Dòng sông Iguazu mạnh mẽ đổ xuống khu vực đứt gãy do quá trình hình thành vỏ trái đất và hoạt động phun trào núi lửa tạo nên 275 ngọn thác lớn nhỏ tạo nên tổ hợp thác Iguazu với tổng chiều dài lên đến 2,7 km. Thác Iguazu rộng gấp 2 lần dòng thác Niagara ở Bắc Mỹ.  Ngay từ xa khi chưa chạm mặt đã nghe tiếng ầm ào của nước lao mạnh từ trên cao xuống. Từ bờ Argentina, du khách có thể lên những con thuyền máy lao thẳng về phía chân thác, còn ở bên bờ Brazil, cây cầu nối ra sát mép vực với dòng nước cuồn cuộn dưới chân kéo dài ra đến phía xa cũng đủ khiến người ta phải rùng mình.
Nếu có thời gian và điều kiện, các du khách được khuyên thăm thác Iguazu từ cả hai bờ. Tại Argentina, bạn có thể lên chuyến đi tàu cao tốc ở bến cách thác khoảng 2 km. Đây là chuyến đi thử thách lòng can đảm của du khách và thực sự mang đến những giây phút nghẹt thở. Mỗi du khách đều được phát áo mưa và túi ni lông để cột kín máy ảnh và giỏ xách bởi nước sẽ tràn vào như những cơn mưa tầm tã. Sau khi mọi người đã yên vị, con tàu như một mũi tên lao vào màn sương mù mỗi lúc một dày. Trên đường đi, những cầu vồng đầy sắc màu hiện ra khiến cho nhiều người bớt chút căng thẳng khi tiếng động xé tai đang ngày càng một rõ lên. Nước tạt vào mát lạnh và thi thoảng là tiếng reo hò đầy hứng khởi hoặc pha chút sợ hãi của các du khách nữ. Có lẽ đó là một trong những cảm giác khó quên nhất với những du khách yêu xê dịch, cảm giác chinh phục được chính nỗi sợ hãi của mình và hòa trong không gian đậm chất thiên nhiên hoang dã.
Hành trình tại Brazil chưa dừng ở đó, vẫn còn nhiều thành phố và những điệu samba cùng bao con người thân thiện nồng nhiệt đang chờ đón bạn.
Thông tin du lịch 8470268861006344487

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Xem nhiều nhất