Loading...

5 đảo ngọc quyến rũ nhất dải đất hình chữ S

Việt Nam - dải đất cong cong hình chữ S với 32.000 km đường biển có hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ. Nếu bạn không tận mắt chiêm ngưỡng những hòn ...


Việt Nam - dải đất cong cong hình chữ S với 32.000 km đường biển có hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ. Nếu bạn không tận mắt chiêm ngưỡng những hòn đảo đẹp nhất của đất nướcc thì thật đáng tiếc. 

1. Côn Đảo - Nơi địa ngục trần gian


Côn Đảo nhìn từ trên máy bay. 

Côn Đảo trong quá khứ vốn nổi tiếng là địa ngục trần gian, là nơi đã ra là không có đường quay về. Nơi khét tiếng với hệ thống nhà tù cùng những hình thức tra tấn vô cùng dã man mà con người không thể tưởng tượng ra được, nơi biết bao người tù chính trị đã phải bỏ mạng, nơi chị Võ Thị Sáu đã nằm lại. Nhưng tất cả chỉ còn là quá khứ, ngày nay Côn Đảo được coi như bàn thờ linh thiêng của tổ quốc, đã có rất nhiều câu chuyện lan truyền về sự linh thiêng ở Côn Đảo, chính vì thế hàng năm có không biết bao nhiêu đoàn người ra đây để tỏ lòng biết ơn với những người đã nằm xuống, và cầu xin những điều tốt đẹp.


Toàn cảnh thị trấn Côn Đảo

Ngoài quá khứ đau thương và hào hùng Côn Đảo ngày nay được biết đến như một thiên đường du lịch với những bãi tắm hoang sơ đẹp mê hồn, khung cảnh và cuộc sống bình yên của cư dân Côn Đảo. Thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, yên bình cùng với một lịch sử đáng kinh ngạc khiến Côn Đảo trở thành một hòn đảo bí ẩn mà bất cứ ai cũng muốn được một lần khám phá.


Bãi Đầm Trầu hoang sơ hút hồn. 

Côn Đảo ngày nay đang vươn mình trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam và mang tầm vóc quốc tế với những dự án khổng lồ về du lịch, một thiên đường cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên, trải nghiệm lịch sử, hay chỉ đơn thuần là "trốn chạy" khỏi cuộc sống đô thị ồn ào náo nhiệt. 

2. Phú Quốc - Đảo ngọc lớn nhất Việt Nam


Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam.

Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, thuộc tỉnh Kiên Giang. Bãi Biển Phú Quốc là 1 trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, nơi đây còn có bãi biển dài cát trắng, nước biển trong veo, thác nước, và đặc biệt có tới 99 đỉnh núi cho các bạn thỏa sức leo trèo với những ai yêu môn thể thao này. Tất cả như hòa quyện vào nhau như một bức tranh thủy mặc.


Phú Quốc có nhiều cảnh đẹp lãng mạn.

So với Côn Đảo thì đi Phú Quốc được nhiều người lựa chọn hơn cho việc đi du lịch. Vì quãng đường từ đất liền ra đảo ngắn hơn, có nhiều dịch vụ về du lịch. Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ muốn tổ chức một đám cưới theo cách riêng mình lựa chọn, đã chọn điểm đến Phú Quốc vì những cảnh đẹp rất lãng mạn nơi này.

3. Lý Sơn - Đảo tiền tiêu giữa sóng ngàn biển Đông


Lý Sơn còn gọi là Cù Lao Ré, thuộc tỉnh Quảng Ngãi.

Huyện Lý Sơn, còn gọi là Cù Lao Ré, là huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, cách bờ biển Quảng Ngãi 24 km về hướng đông bắc, gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) và hòn Mù Cu. 


Nơi nước và trời như hòa làm một. 

Đảo Lý Sơn là vết tích còn lại của một núi lửa 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm, đảo Lý Sơn mê hoặc du khách với những bức vách nham thạch hung vĩ nhiều hình dáng, cùng các bãi biển hoang sơ, trong vắt, vẻ uy nghiêm của chùa Hang, đình làng An Hải, chùa Đục, miệng núi Lửa, di tích lịch sử Hải đội Hoàng Sa - Trường Sa, Âm linh… đến đây bạn được tắm mình giữa biển trời bao la, thưởng thức các món ăn đặc sản biển, sống trong bầu không khí trong lành và tìm hiểu rõ hơn về lịch sử nguồn cội con người đất đảo. 



Tắm mình giữa biển trời bao la.

Dịch vụ du lịch nơi đây chưa phát triển nhiều nên cảnh thiên nhiên còn rất hoang sơ. Bạn sẽ được tận mắt thấy các sản vật nơi đây như rượu tỏi, gỏi tỏi… Vì các dịch vụ về du lịch chưa phát triển nhiều nên đảo Lý Sơn là địa điểm lý tưởng cho dân phượt. Khi đến đảo Lý Sơn, bạn nên dành thời gian để ngắm hoàng hôn tại đây, sẽ rất tuyệt vời với khoảnh khắc ấy.

4. Cô Tô - Viên ngọc xanh không tì vết

Cô Tô một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh. Cô Tô sở hữu vẻ đẹp mê hồn mà tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho hòn đảo này, 1 vẻ đẹp lung linh, trong trẻo hiếm có. Đặt chân lên Đảo Cô Tô mới cảm nhận được đây đúng là thiên đường thực sự, nước biển dịu dàng, trong veo, 2 màu xanh rõ rệt; gió biển mát lạnh, hiền lành ve vuốt. Bạn có thể dạo quanh những bãi cát mịn, dạt dào sóng vỗ, xa xa những con tàu dập dềnh trên biển; dưới cát những vỏ ốc hay những viên đá màu ẩn hiện theo từng con sóng chắc chắn sẽ là món quà kỉ niệm ấn tượng của biển. 


Một góc đảo Cô Tô

Cô Tô, tên cổ là Chàng Sơn (Núi Chàng), là tên một quần đảo khoảng hơn 50 đảo, đá lớn nhỏ nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Trong văn học, quần đảo này được biết đến qua hai tác phẩm Bút ký đảo Cô Tô của Trần Thanh Địch (1964) và Ký Đảo Cô Tô của Nguyễn Tuân.


Tận hưởng không khí trong lành nơi đảo Cô Tô.

Cũng như các đảo khác, Cô Tô hút du khách ở những bờ biển trải dài, trong xanh và triền cát trắng muốt. Sau khi vùng vẫy thỏa thích dưới biển, du khách có thể thăm quan rừng tự nhiên, hải đăng, khu tưởng niệm và tượng Hồ Chí Minh, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên... hayđơn giản thả bộ ngắm những ruộng lúa mơn mởn, đầy sức sống.

5. Quan Lạn - Món quà của mẹ thiên nhiên


Hòn đảo này là một trong không nhiều đáp án chính xác nhất cho câu hỏi: "Ở miền Bắc, nơi nào có biển trong xanh, cát trắng mịn và hoang sơ nhất?".

Là hòn hoang sơ nằm trong vịnh Bái Tử Long thuộc địa phận huyện đảo Vân Đồn, muốn tới Quan Lạn, hành khách phải trải qua 2 tiếng ngồi trên tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng. Ấn tượng đầu tiên, điều làm nên sự khác biệt của Quan Lạn với nhiều vùng biển phía Bắc khác là màu nước xanh lam, bờ cát trắng đẹp không kém bất cứ một bãi biển nào từ miền Trung đổ vào. Đây là bãi biển Sơn Hào thuộc xã Quan Lạn trên đảo.
Tư vấn 3365371962619453858

Đăng nhận xét

  1. Du lịch biển đảo có lẽ là 1 lựa chọn không tồi. Phú Quốc vô cùng đẹp đang chào đón mọi người với những ưu đãi hấp dẫn nhất từ Traveloka nhé click vào đây để đặt phòng giá tốt nhất nhé

    Trả lờiXóa

emo-but-icon

Trang chủ item

Xem nhiều nhất