Loading...

Để trở thành một bậc thầy du lịch

Bạn đã từng thắc mắc sao nhiều người dám đi du lịch khắp nơi như thế. Bạn ngưỡng mộ những người đặt chân đến rất nhiều vùng đất mới lạ. Sao ...


Bạn đã từng thắc mắc sao nhiều người dám đi du lịch khắp nơi như thế. Bạn ngưỡng mộ những người đặt chân đến rất nhiều vùng đất mới lạ. Sao mà họ làm được như vậy nhỉ?

Sau đây là một số bí quyết mà các bậc thầy du lịch đang nắm giữ.

Họ đặt vé khoảng hai tháng trước chuyến đi. 
Theo phân tích của các chuyên gia, vé máy bay trong nước giá rẻ nhất tại thời điểm 54 ngày trước khi cất cánh.


Con số thần thánh- 54.

Họ không cố làm việc trong khi họ đang đi du lịch. 
"Nếu bạn đang đi du lịch, đừng suy nghĩ nhiều ngoài việc đi du lịch. Có rất nhiều cảnh đẹp ngoài kia, những trải nghiệm kì thú và những bất ngờ không lường trước được. Không phải bạn đang đi du lịch vì những điều đó hay sao?"

Quy tắc 80/20. 

Chỉ nên mang theo 20% đồ đạc, vật dụng cái mà được sử dụng trong 80% các tình huống. Với mỗi kilogam hành lý trên 20% đó chắc chắn sẽ là một rắc rối đối với bạn. Một chuyên gia nói "Bao gói cho mọi khả năng là tự sát".

Họ học tiếng lóng. 

"Sự hiểu biết tiếng lóng sẽ cung cấp cho bạn một trình độ mới trong giao tiếp", một bậc thầy chia sẻ. "Sử dụng chúng sẽ làm cho bạn nhiều niềm vui để nói chuyện". Bạn thử nghĩ xem bạn biết bao nhiêu cách hô để cùng nhau cụng bia?


Chỉ một cách cụng ly thôi cũng có rất nhiều điều phải học.
Họ rút phích cắm. 

Đó là cách nói biểu tượng cho việc đặt các chế độ offline cho hòm mail của bạn, cho Facebook của bạn hay những thứ tương tự như vậy. Một lần nữa, bạn đi du lịch là để đi du lịch chứ không phải đi đến một chỗ khác và ... làm việc.

Họ đi một mình. 

Một vài người nghĩ rằng đi du lịch một mình là trầm cảm hay đang thất tình, nhưng điều đó cho phép khách du lịch trải nghiệm nhiều hơn rất nhiều. Bạn có cơ hội nói chuyện nhiều hơn với những người xa lạ, điều đó là chắc chắn. Mối quan hệ của bán sẽ thay đổi khác rất nhiều.


Tại sao không phải là một mình?
Họ biết cách kiểm tra phòng ngủ.

Những bậc thầy du lịch biết cần phải kiểm tra những gì khi nhận một chỗ ngủ. Có thể căn phòng nhìn được trang hoàng lộng lẫy nhưng đó dường như chỉ là một cách sắp xếp lừa bịp của ông chủ nhà. Không dễ đúng không?

Họ trang bị cho mình về sự khác biệt văn hóa. 

Họ hiểu văn hóa giao thông nơi học đến. Họ biết một vài câu lịch sự trong tiếng địa phương. Họ biết tỷ giá hối đoái. Họ biết trang phục địa phương. Họ biết ai là người có thể giúp đỡ họ. Họ biết dân địa phương ghét điều gì.... Bạn biết được bao nhiêu trong số đó?


Sự khác biệt về phương tiện di chuyển.

Họ nói chuyện với người dân địa phương. 

Có bao giờ bạn tự hỏi dân địa phương một địa điểm để đi ăn tối sau khi tham khảo ý kiến ​​cuốn sách du lịch của bạn, chỉ để tìm một mức giá và chất lượng khác biệt? Chuyên gia khẳng định cách du lịch tốt nhất là gặp dân bản địa, nói chuyện với họ và học hỏi từ họ.


Nụ cười thân thiện.

Họ xác định điểm đến mơ ước trước hết, sau đó tìm giải pháp chi phí thấp nhất.

Bậc thầy du lịch thường chọn một điểm đến mơ ước, sau đó họ tìm các giải pháp về di chuyển, lưu trú, vui chơi phù hợp với túi tiền. Thay vì ở một khách sạn thì họ chọn cho mình một nhà trọ du lịch. Thay vì ăn nhà hàng thì họ có thể hòa vào một quán cóc ven đường. Cũng tuyệt phải không?

Không bỏ phí một ngày nào.

Dù là mưa, chuyến bay bị trễ hay phòng bị hủy đặt, những bậc thầy du lịch không bao giờ bỏ phí. Còn họ làm như thế nào ư? Có thể bạn nên đọc lại các bí quyết trên hoặc đó là bí mật của họ. Điều tạo nên những bậc thầy du lịch.


Hà Nội ngày mưa cũng đẹp lắm mà.
Tư vấn 8285944088669232673

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Xem nhiều nhất