Loading...

5 địa danh nức tiếng đẹp huyền bí ở xứ sở sương mù

Bãi đá uy nghiêm, thung lũng hùng vĩ… là các cảnh quan đẹp như thần thoại ở nước Anh thu hút hàng triệu du khách gần xa. Nước Anh được n...

Bãi đá uy nghiêm, thung lũng hùng vĩ… là các cảnh quan đẹp như thần thoại ở nước Anh thu hút hàng triệu du khách gần xa.
Nước Anh được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp cổ kính cùng những nét văn hóa đặc sắc. Nhắc đến xứ sở sương mù người ta nghĩ đến ngay các tác phẩm như Harry Potter, The Hobbit… với các chuyến phiêu lưu kì bí, đầy thử thách. Dưới đây là top 5 địa điểm thú vị với vẻ đẹp huyền bí như trong các câu chuyện cổ.
Đồi Tintagel

Một trong những huyền bí và kì diệu nhất ở Anh  đó chính là cảnh sắc đầy mê hoặc của đồi Tintagel với lâu đài lộng gió, được xây dựng một mũi đá ở Đại Tây Dương thuộc đất liền bởi một eo đất hẹp. Tại đó, lâu đài Tintagel là nơi nổi tiếng, lưu truyền rằng vua Arthur đã được sinh ra ở đây – một thủ lĩnh huyền thoại, người đã bảo vệ nước Anh chống lại sự xâm lăng của người Saxon thời đầu thế kỷ thứ 6.
Đảo Glastonbury

Glastonbury là một trong những nơi nổi tiếng để tổ chức lễ hội hằng năm ở nước Anh. Glastonbury cũng được xem là một hòn đảo huyền thoại và huyền bí của Avalon – nơi vua Author yên nghỉ. Hằng năm, đặc biệt là mùa lễ hội, thị trấn nhộn nhịp này thu hút rất nhiều du khách đến tham quan bởi vẻ đẹp lãng mạn, trong lành nhưng cũng không kém phần náo nhiệt của chúng.
Bãi đá Stonehenge
Stonehenge-jpeg-7163-1398162402
Trong suốt hàng thập kỷ qua, người ta vẫn không ngừng thắc mắc và tò mò vì sao Stonehenge được xây dựng. Công trình này bao gồm các khối cự thạch khổng lồ, cao hơn 9m và nặng đến 25 tấn. Những kết luận khảo cổ gần đây nhất cho rằng Stonehenge là nơi yên nghỉ của tầng lớp quý tộc Anh vào những năm thuộc thế kỷ 19, và cũng là nơi diễn ra nghi thức hỏa táng lâu đời. Thế nhưng, vẫn chưa có ai hình dung được có bao nhiêu tảng đá, được sắp đặt như thế nào và nhằm mục đích gì.
Hẻm núi Cheddar Gorge
Cheddar-9769-1398162402
Đây là hẻm núi đá vôi đồ sộ, cheo leo, với rêu xanh non và địa y bao phủ, một khung cảnh rất tuyệt vời của nước Anh, và đó cũng là nơi bộ xương người lâu đời nhất của nước Anh (trước Công Nguyên) được phát hiện vào năm 1903. Dưới Cheddar Gorge là cả hang động sâu 100m và dài 2km, thu hút nhiều khách du lịch đến đây thưởng ngoạn.
Thung lũng St.Nectan’s Glen
Nectan-5007-1398162402
Thuộc quần thể khu rừng gỗ nguyên sinh, thung lũng Saint Nectan’s Glen thuộc Trethevy gần với Titagel phía bắc Cornwall, Anh. Nơi đây là một địa danh nổi tiếng với những loài thực vật quí hiếm và thác nước huyền ảo.
Thông tin du lịch 5522988409108246365

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Xem nhiều nhất