Loading...

Ngắm 25 lâu đài cổ có kiến trúc độc đáo nhất thế giới

Ngắm 25 lâu đài cổ có kiến trúc độc đáo nhất thế giới Châu Âu được xem là miền đất của những lâu đài cổ đẹp mê hồn. 1. Lâu đài Neusch...


Ngắm 25 lâu đài cổ có kiến trúc độc đáo nhất thế giới

Châu Âu được xem là miền đất của những lâu đài cổ đẹp mê hồn.
1. Lâu đài Neuschwanstein (Đức)

Lâu đài Neuschwanstein là một trong số các điểm du lịch nổi tiếng của Đức. Hàng năm, lâu đài thu hút khoảng 1,3 triệu du khách. Lâu đài là kiểu mẫu cho các lâu đài trong Disneyland và cũng là nơi quay nhiều phim cổ tích.



2. Lâu đài Stalker (Scotland)

Lâu đài Stalker

Lâu đài Stalker ở Loch Laich, Scotland tĩnh mịch trong buổi sớm

3. Lâu đài Corvin

Lâu đài Corvin

Lâu đài Corvin là một tác phẩm nghệ thuật theo phong cách kiến trúc của thế kỷ 14. Chính là phong cách Gothic, một lâu đài hoàn chỉnh với một chiếc cầu kéo và các tòa tháp. Lâu đài được đồn đại rằng đã giam giữ Vlad Tepes trong nhiều năm. Ngày nay, lâu đài đã được trùng tu nhiều và trở thành một bảo tàng khảo cổ học với những đồ dùng đã sử dụng được tạo ra từ cách đây nhiều thế kỉ.

4. Lâu đài Lichtenstein (Đức)

Lâu đài Lichtenstein

Nằm trên đỉnh những ngọn đồi của dẫy Alps với cây cối bao phủ, Lichtenstein Castle giống như bước ra từ câu chuyện thần tiên. Lâu đài được Bá tước Wilhelm của xứ Württemberg xây dựng từ 1840-42 lúc xứ này còn là một vương quốc độc lập ở miền nam nước Đức. Wilhelm xây lâu đài theo cảm hứng từ một cuốn truyện nổi tiếng thời đó có tên Lichtenstein, nói về các chiến binh lãng mạn của thời Trung cổ. Lâu đài mang phong cách tân gothic nằm trên vùng đất của các hiệp sĩ Lichtenstein, và cũng là nơi huấn luyện của họ. Gần lâu đài là thung lũng Echaz Valley rất đẹp. Hiện lâu đài vẫn là nơi tổ chức các đám cưới.

5. Lâu đài Hohenzollern (Đức)

Lâu đài Hohenzollern
Hohenzollern là một trong những lâu đài cao nhất nước Đức với đỉnh ngọn tháp ở trên 855 m so với mực nước biển, từng bị phá hủy vào năm 1423 và xây dựng lại hai lần, mang diện mạo hiện tại từ thế kỷ XIX. Hiện nay, lâu đài có các chức năng tân tiến hơn, với rạp chiếu phim và các buổi hòa nhạc ngoài trời, địa điểm tổ chức hội chợ Giáng sinh thường niên.

6. Lâu đài Mont Saint Michel (Pháp)

Lâu đài Mont Saint Michel
Lâu đài Mont Saint Michel nằm trên hòn đảo nhỏ ở phía Tây Bắc nước Pháp, thuộc vịnh Saint-Malo. Đây là địa danh thu hút du khách đứng thứ ba của nước Pháp, chỉ sau tháp Eiffel và cung điện Versailles. Lâu đài được nối với đất liền bằng một cây cầu đất tự nhiên. Trước đây, khi người ta chưa tôn tạo con đường đất này, thì nó chỉ lộ ra khi thủy triều xuống và ẩn đi khi thủy triều lên để lại một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển trời mênh mông, càng tạo ra sự thần bí cho tòa lâu đài.

7. Lâu đài Bran (Romania)

Lâu đài Bran
Lâu đài Bran được xem như là một trong những công trình nổi tiếng nhất của kiến trúc thời Trung cổ của Romania, được du khách khắp nơi trên thế giới biết đến với cái tên “Lâu đài Dracula” – “ Lâu đài Ma cà rồng”.

8. Lâu đài Reichsburg Cochem (Đức)

Lâu đài Reichsburg Cochem
Lâu đài Reichsburg Cochem nằm ở thị trấn Cochem, Rheinland-Pfalz, Đức. Reichsburg được xây dựng năm 1051 trên một chân đồi ở thung lũng Mosel

9. Lâu đài Neuschwanstein (Đức)

Lâu đài Neuschwanstein
Lâu đài Neuschwanstein được xem là một trong những lâu đài đẹp nhất thế giới. Neuschwanstein được xây dựng dưới thời vua Ludwig II vào thế kỷ 19, tọa lạc trên một khối đá nằm trước dãy núi Allgau, tại Navaria, gần thị trấn Fussen, ở cuối con đường Romantic.

10. Lâu đài Swallow Nest (Crimea)


Lâu đài Swallow Nest
“Lâu đài tình ái” Swallow Nest, biểu tượng của Cộng hòa Tự trị Crimea (Krym), miền nam Ukraina, là một trong những tòa lâu đài lãng mạn nổi tiếng nhất gần Yalta trên vùng biển Hắc Hải được xây dựng từ năm 1912 theo kiểu kiến trúc Gothic hiện đại.

11. Lâu đài The Ruins (Ireland)

Lâu đài The Ruins
Lâu đài The Ruins trên đảo mang vẻ đẹp huyền ảo ở Ireland

12. Lâu đài Kilchurn (Scotland)

Lâu đài Kilchurn
Lâu đài Kilchurn nằm trên bán đảo nhỏ, soi bóng xuống mặt hồ Awe trong veo.Lâu đài Kilchurn là một di tích kiến trúc được xây dựng giữa thế kỷ 15 và thế kỷ 17 trên một bán đảo đá ở phía Đông Bắc hồ Awe, ở Argyll and Bute, Scotland.

13. Lâu đài Corvin (Romania)

Lâu đài Corvin
Lâu đài cổ kính Corvin tại Hunedoara là một địa danh nổi tiếng của Transylvania, Romania. Đây là một kiết tác tiêu biểu cho kiến trúc Gothic thời Phục hưng được ủy quyền bởi John Hunyadi vào năm 1446. Lâu đài này cũng được xây dựng để thay thế một lâu đài cũ được xây dựng từ thời Charles I của Hungary

14. Lâu đài Trakai

Lâu đài Trakai
Lâu đài Trakai hay Lâu đài đảo Trakai là một lâu đài nằm trên hòn đảo có tên là Trakai của Lithuania ở hồ Galve. Lâu đài này đôi khi được gọi là "Little Marienburg ". Lâu đài được xây dựng bằng đá, nó được bắt đầu khởi công trong thế kỷ 14. Hiện nó là một điểm thu hút du lịch lớn.

15. Lâu đài Chenonceau (Pháp)

Lâu đài Chenonceau
Lâu đài Chenonceau được xây năm 1513 - 1521. Chenonceau là một trong những lâu đài cổ đẹp nhất ở thung lũng sông Loire và cũng là lâu đài được yêu thích nhất. Chenonceau còn được gọi là “lâu đài của các quý bà” bởi nơi đây ghi đậm dấu ấn những nhân vật nữ nổi tiếng trong lịch sử nước Pháp thời Phục Hưng. Bên cạnh kiến trúc sang trọng và thanh thoát, vẻ đẹp duyên dáng và đầy nữ tính của lâu đài còn được tôn thêm bởi hai khu vườn nằm hai bên lối vào lâu đài đặc trưng cho phong cách Pháp thời Phục hưng.

16. Lâu đài Colomares (Tây Ban Nha)

Lâu đài Colomares
Lâu đài Colomares mang phong cách đặc trưng của người Tây Ban Nha

17. Lâu đài Gwrych

Lâu đài Gwrych
Lâu đài Gwrych mang đậm sắc màu thời gian ở Abergele, Wales

18. Lâu đài Rock of Cashel (Ireland)

Lâu đài Rock of Cashel
Lâu đài Rock of Cashel còn được biết đến với tên “Cashel of the Kings” hay “St. Patrick’s Rock” là một di tích lịch sử nổi tiếng ở tỉnh Munster, Ireland. Rock of Cashel vốn là dinh cơ của chúa tể vùng Munster trong vài trăm năm trước cuộc xâm lược của người Norman. Đến đây khách du lịch sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhà thờ Cormac’s Chapel, Round Tower…

19. Lâu đài Prague (Séc)

Lâu đài Prague
Lâu đài Prague, viên ngọc quý của đất nước Séc, là một trong những điểm đến đáng chú ý nhất và quan trọng nhất trong thành phố. Lâu đài là một biểu tượng lâu đời của đất Séc và do Hoàng tử Borivoj xây dựng vào khoảng năm 880. Bản thân lâu đài là một thị trấn nhỏ, và theo sách kỉ lục thế giới, đây là lâu đài lớn nhất trên thế giới. Lâu đài có diện tích 70.000 mét vuông và vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.

20. Lâu đài Moszna (Ba Lan)

Lâu đài Moszna
Lâu đài cổ Moszna ở Ba Lan mang vẻ đẹp đầy thu hút.

21. Lâu đài Heidelberg (Đức)

Lâu đài Heidelberg
Thành phố nổi tiếng thế giới vì có phế tích Lâu đài Heidelberg và khu phố cổ cũng như là trường Đại học Heidelberg lâu đời nhất nước Đức và là một trong những điểm đến trong nước Đức được du khách từ khắp nơi trên thế giới ưa thích nhất. Heidelberg là thành phố cổ duy nhất còn nguyên vẹn của Đức sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

22. Lâu đài Hochosterwitz (Austria)

Lâu đài Hochosterwitz
Đây là một trong những lâu đài thời trung cổ nổi tiếng nhất của Áo. Được xây dựng trên một ngọn núi cao, người ta có thể nhìn ngắm Hochosterwitz từ khoảng cách 30km vào những ngày trời quang.

23. Lâu đài De Haar (Hà Lan)

Lâu đài De Haar
De Haar được gia đình Van de Haar xây dựng từ những năm 1300 và bị phá hủy vào thế kỷ 15. Từ năm 1892, lâu đài được tu sửa và hiện nay đã trở thành một trong những lâu đài có nhiều du khách tới thăm nhất ở Hà Lan.

24. Lâu đài Bran (Romania)


Lâu đài Bran
Lâu đài Bran được xem như là một trong những công trình nổi tiếng nhất của kiến trúc thời Trung Cổ của Romania, được du khách khắp nơi trên thế giới biết đến với cái tên “Lâu đài Dracula”.

25. Lâu đài Osaka (Nhật Bản)

Lâu đài Osaka
Lâu đài Osaka (Osaka Castle) là một điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản và là biểu tượng chính của thành phố Osaka, bao gồm mười ba cấu trúc đã được chỉ định là di sản văn hóa quan trọng của chính phủ Nhật Bản.
Danh thắng 5716717145238501059

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Trang chủ item

Xem nhiều nhất